Powered By Blogger

Tuesday, September 29, 2009

the adventures of tidii the bear strikes back

RAAAAARRRR!!!!
(translation: hayss...)



3:35 am... cguro mga 30 mins na kong andito sa bahay namin.. kumain pa kasi ako ng ulam na binili ko malapit sa sm bacoor... at bago ako makarating pala ng sm bacoor. 30 mins din kaming nakatunganga sa kalsada sa tapat ng Orange County (ung bar na nitutugtugan me..) at bago kami magabang mga 30 mins din kami nakatambay sa kubo after set ng mga kabanda ko.. walang ginagawa kungdi magpinoy henyo... at ang malupet pa nun.. ako ung dinikitan ng papel sa ulo.. ako naman tong si uto. sakay naman ako.. bushet. ahahaha! wala pa naman ako sa mood mag isip ng kung ano ung nakasulat sa papel na nakadikit sa cap ko na nakasuot sa ulo ko.. ang lalim ng iniisip ko bglang nadistract.. masaya naman.. kasi biruin mo.. sa sobrang wala kong mood sumagot.. nakakatawa tuloy mga nitatanong ko..


Japok: TAO?
ARIZ (co singer): indi
Japok: hayop
ARIZ: hmm.. pwede..
Japok: TANG INANG YAN! PWEDENG HAYOP.? SINO YAN? SI RITCHIE D HORSIE?
ARIZ (HAGALPAK KAKATAWA): gago ka.. basta pwedeng hayop.
Japok: ginagamit ng hayop?
ARIZ: PWEDE!!!
Japok: Pwede na naman.. tsktsk.. anu ba yan..
ARIZ: malapit ka na eh!!
Japok: hmmmmm.
ARIZ: pwedeng gamit ng hayop
Japok: SHELLGARD?
ARIZ: WAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!
Japok: tang inang yan..
ARIZ: ANONG SHELLGARD!?
Japok: shampoo ng aso. eh sabi mo pwedeng gamitin ng hayop!
ARIZ: WAHAHAHAHAHAHA..


hanggang sa umabot na ung hula ko sa ulam. kasi pwede daw ulamin. hanggang sa umabot na ko sa pato, pabo, bibe, manok, tuka, palong, inahen, texas..... at ang lintik na pinuhula sakin nakuha ko.. pero bago ko mahulaan.. pakanta na kami ng 2nd set non. nasa stage na nga kame nun actually bago ko mahulaan.. ahahahaha.. PAKPAK lang pala sagot. pero naisip ko.. oo nga..
meyksens.


at bago ako makapunta ng bar.. katakot takot na pagtatalo ang nangyari sa bahay..
dahil sa ULAM na naman. ahahahahha...! at bago kami magtalotalo sa ulam.. aun. nakatutok lang ako sa pc at cf at fb at mousehunt.. at bago ako tumutok ng pc.. nagising ako ng tanghali na.. at naalala ko pupunta nga pala ng bangko si aya.

(*HIKAB)
Menu
Contacts
Search
...
...
Aya
pressed Call
....
...
..
RING2x
RING2x
RING2x
RING2x

Aya: mmmm(nagiinat ata)..hello?
tidii: aya.. diba pupunta ka bangko? tanghali na
Aya: anong oras na ba?
Japok (check sa orasan ng fone): hala 1:14 na.
Aya: di na ko aabot. pramis di ako magpupuyat. bukas na lang. pramis.
Japok: ok..
(ung iba di ko na maalala.. kasi tulig pa ko nun...)

at aun na nga..
bago ko naman tawagan si aya at dahilan din bat ako tinanghali ng gising. kasi nagdrama ako sa kuchon ko bago matulog. peste. basa na naman unan ko...

at cyempre bago akonagdrama nag ol pa ko nun ng madaling araw, umuwing nakainom but not tottaly drunk.. thats when the time. i felt really down.. depressed and sad.. ahahaha sikret na malupet. ahaha

at bago ako makauwi naman nun ng bahay... sumakay ako ng tryk from puregold hanggang sa tapat ng bahay na nagkakahalagang 60 pesos. shet. lagas ang pera... tsk. gusto ko na kasi makauswi non. kaya kahit magastos, makauwi lang ng bahay..

at bago ako makasakay ng tryk, sumakay kami ng jip, w/c is galing kami ng anabu coastal (lagpas robinsons imus) at bago kami nakasakay ng jip nasa tapat ako ng makro nagaabang ng jip sa hiway kasama nung mga kabanda ko..

at bago pa talaga kami makasakay ng jip. may nagmamatyag samin na trobol. kasi TROBOL prone area dun.. as in.. dami adik, dami lasing. ang totoo nga ang hula namen. minamatyagan na kame ng mga laseng sa kabilang kalsada.. sabi ko "sumakay na ung may dalang gamit at may mga kasamang gelpren. eh ako lang naman walang partner don. sa walang choice ako huling sasakay.. hanggang sa nakatunog na kami. may lumalapit na lalake samin. tumatawid na.. sakto dating ng jip. at habang nakahinto ung jip. dalidaling umakyat ung mga kabanda ko. at habang sumasakay sila malapit na sakin ung lalake. like mga 5 feet ung layo sakin.. anytime pwede na tumakbo tsaka upakan kame. eh nakita ata ako.. hanggang balikat ko lang eh. ahahahaha. natakot ata. sinsigawan na cya ng tropa nya "SIGE NA! KAYA YAN!". as if naman susundin cla ng tropa nya.. eh di tinupi ko un. ahahahaha. (yabang eh. pero mukakaba na ko nun.) aun sa awa naman ng DIYOS. wala naman ginawa na ikakasakit namin.. aun. ahe

tapos bago kami maupakan at magabang ng jip sa highway, galing ako praktis sa studio na kasamahan din nming tumutugtog sa underground scene.. THE LOST CHILD (standoutrock sa NU107).. nandun kami sa studio nakatambay at nagiinom. nagkkwentuhan tungkol sa banda banda, sa motor na barako na bnbyahe paakyat ng bundok. pano kung bahain ang tagaytay. naimagine na 6 ang pasahero sa barako na motor na single. at habang nagkkwentuhan.. andun pala ang ex ko na kasama ng drummer namin at gusto daw mag gala at di na daw nakakagala kasi aral bahay mode cya. aun nakasama naman namin. usapang tattoo naman at baha sa manila kasi taga lyceum cya. kung pano daw maistranded mga kaklase nya at pano magising ang tropa nyang bakla sa dorm nila kasi pagdilat daw ng mata nung bakla ang nakalutang na lang saknya muka nya kasi inabutan sya ng baha. to make the story short. natutulog sya ng di nya alam na tumataas na yung baha.. ahaha

at bago kami magumpisa maginom kumain muna kami ni jhay(METHOD- guitars) at KEENO(THE LOST CHILD-keyboards, synths) kasi taga roon cya.. kumain kami ng mami.. at dun sa mamihan nakarinig ako ng matanda w/c is cya ung nagbabantay ng store, kasama nya asawa nya at apo ata or anak. kasi mga nasa 8 years old..

MANONG: o sige nga ano english ng aso.?
BATA: DOOOGGG...
MANONG: eh yung CAT?
BATA:...........
MANONG:.........
BATA: miyawww....

ANAK NG PUSA! gusto kong idura ung kinakain ko sa gusto ko ibulwak ko tawa ko.. pero sayang.. gutom ako.. at walang hapunan. kaya pinigil ko na lang tawa ko at tinuloy ko kain ko...
at habang kumakain kami nagkkwento si KEENO tungkol sa bagyo.. kasama pala cya sa mga naabutan ng baha. kasi nagaaral cya sa antipolo at nagsstay sya sa rizal nun... nakakita cya ng taong putikan na kala daw nya mga MUZOMBIE. kasi pag nakakakita daw cla ng lumalagareng jip para bumyahe.. nakikita nya ung mga putikan na tao tapos sumisigaw ng


"JEEEEEEEEEEPPP!! JEEEEEEEEEEEEP!! TAKBO!"

kala mo kakainin ng MUZOMBIE ung driver.. un pala eh.. gustong gusto na din pala makauwi..
sumabit din daw cya ng trak at naranasan pano magsisikan sa loob ng isang dump trak..
aun.. solb na sa kwento sa comedy at foods..

at bago naman kami mabusog nun nagpraktis kami ng dalawang oras sa sutdio ng TLC (THE LOST CHILD) pinraktis na namin ung collaboration namin. inayos na lyrics nila.. at nagpraktis na din kami ng kanta namin para sa battle of the bands sa robinsons imus. pinag gguest kami ng nag organize na tropa dun.. (tang kala mo sikat, eh pipitsuging battle lang un, di nga kami kilala ng tao dito samin, mga kaunderground lang mga nagkakasundo sundo pag gantong eksena.)

at bago naman kami magpraktis... galing ako sa bahay nun nagccf mga hapon..

at bago mag cf... hapon na me nagising kasi puyat ako

at kaya ako puyat nun kasi nagcf din ako ng madaling araw non.. at gumawa na ng blog w/c is nabasa nyo na ata.. ahahaha

at bago ko matapos to di ba kayo nagtaka na nagkwento lang ako ng pabalik ng sunday. ahahahahahaha..


para maiba naman...

hanep sa nakarepeat sa tenga ko

pretty baby - Vanessa Carlton



malungkot pa din naman ako ngaun.. pero magiging ok din ako... ahahahaha.. mas ok na ung malungkot ng ganto.. mawawala din naman...

kala ko pag nagenervon ako mahahabol ko happiness ko...
di pala kayang habulin. tsaka dapat di ko na din hinabol..
eh ganon talaga... wala tayo magagawa.. derecho na lang ulit ng lakad.. hanggang sa malayo na ko sa lugar na kung saan di ko na cya kaya mahabol.. habang lumalayo.. untiunting nawawala sa paningin at sa damdamin. tsaka lang ako cguro ngingiti ulit..


peke ang enervon..


magddecolgen na lang ako.. kasi niuubo na me.... at neozep ulit para pampawala sipon..



" i wish theyd put a new word on a dictionary bigger than love, because love just doesn't describe what i feel"


"And I know things can't last forever
But there are lessons that you'll never learn
Oh just the scent of you it makes me hurt
So how's it you that makes me better"

"Why can't you hold me and never let go
When you touch me it is me that you own
Pretty baby oh the place that you hold in my heart
Would you break it apart again."






tired, not sleepy....

now playing for 23 times (na bilang ko pa pala un.. hula ko lang un. ahehe.)
Pretty Baby - vanessa carlton




RAAROWWLLL GROWWWLL.....
(translation: im tired of being alone so hurry up and get here)

No comments:

Post a Comment